Giáo dục

Biên bản họp phụ huynh đầu năm trường Tiểu học (4 Mẫu) Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ………

TRƯỜNG TH………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc

……. ngày .. tháng ……năm 20………

BIÊN BẢN HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM LỚP 5 D

NĂM HỌC 20… – 20…………

I. Thời gian

Hôm nay, vào lúc ….ngày …. tháng …….. năm 20…..

Địa điểm: Tại lớp ………. Trường ………………………………….

II. Thành phần

1. Giáo viên chủ nhiệm lớp: ……………………………… chủ toạ

2. Thư ký: ……………………………… ………………………………

III. Nội dung

1. Ổn định – điểm diện

– Số phụ huynh có mặt:………………………………………………………..

– Số phụ huynh vắng mặt: …………..Lý do: không

2. Tuyên bố lý do

Được sự đồng ý của BGH Trường TH …………lớp 5D tiến hành họp phụ huynh đầu năm năm học 20…- 20….để thông qua kế hoạch năm học và thông qua các khoản thu đầu năm của trường.

3. Báo cáo tình hình đầu năm học

Tổng số học sinh: ……. Nữ: ………

Con hộ nghèo: ……….. Cận nghèo: ………. ; Học sinh khuyết tật: ……….

a.Ưu điểm

– Nhìn chung các em đều lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các nề nếp thể dục vệ sinh, vở sạch chữ đẹp, các quy định về nề nếp của trường, lớp.

– Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động, tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập.

– Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng, rất nhiều em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học nên các em đều hào hứng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin.

b. Nhược điểm

– Do việc học tập ở thời điểm đầu năm chưa thực sự đi vào nề nếp nên có thể sẽ ảnh hưởng tới tâm lý các học sinh gây ra việc còn lơ là trong học tập

– Còn một vài HS chưa ngoan, có em còn nói chuyện trong giờ học. Một số em thường xuyên không làm bài tập về nhà, không thuộc bài cũ: ………………..)

– Vệ sinh cá nhân một số em chưa tốt: ………………..

– Chuẩn bị đồ dùng học tập chưa tốt:………………..

4. Một số chỉ tiêu và biện pháp

a. Chỉ tiêu

– Phấn đấu chỉ tiêu đặt ra như sau:

– Đạt: ……….% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học

– HTXS: ……….em, Tỉ lệ:……….

– HTT………. em, Tỉ lệ: ……….%

– HT: ……….em.Tỉ lệ: ……….%

b. Một số biện pháp

Vì chất lượng giáo dục của lớp nên giáo viên và phụ huynh học sinh đều nhất trí biện pháp để thực hiện được mục tiêu như sau:

* Học sinh

– Chuẩn bị đầy đủ sách vở đồ dùng học tập

– Chuẩn bị bài học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.

– Có ý thức vươn lên trong học tập để đạt kêt quả cao nhất.

– Đăng kí đôi bạn cùng tiến.

– Chấp hành tốt nội quy của trường, của lớp đề ra.

* Giáo viên

– Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với giáo viên bộ môn thường xuyên kiểm tra đôn đốc nhắc nhở việc học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong của học sinh.

– Thường xuyên trao đổi với hội cha mẹ học sinh và từng phụ huynh về những việc liên quan đến kết quả học tập và rèn luyện của các em.

* Phụ huynh

– Nhắc nhở con em đi học đúng giờ.

– Kiểm tra việc học sinh tự học ở nhà.

– Phối kết hợp với giáo viên chủ nhiệm để nắm bắt kịp thời những biểu hiện tốt hoặc chưa tốt của học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp.

5. Thông qua các khoản thu đầu năm

– Quỹ nhà trường:……….đ/ 1 HS

– Quỹ lớp: ……….đ/ 1 HS

6. Ý kiến của phụ huynh

……………………………………………………………………..

……………………………………………………………………..

7. Bầu ban đại diện cha mẹ học sinh lớp

1. Ông/Bà:………….Chi hội trưởng

2. Ông/Bà: …………….Chi hội phó

3. Ông/Bà: .Ủy viên………….

IV. Kết thúc

Cuộc họp kết thúc vào lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày.

Thư ký

………………………………..

Hội trưởng Hội CMHS

………………………………

GVCN

…………………………….

Back to top button