Tranh

Học sinh: Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung về vui chơi

GIÁO ÁN MĨ THUẬTThứ ,ngày tháng năm 200Bài 1:XEM TRANH THIẾU NHI VUI CHƠII.MỤC TIÊU: Giúp học sinh:_ Làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi _ Tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranhII.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi ở sân trường, ngày lễ, công viên, cắm trại …

2. Học sinh: Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung về vui chơi

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Thờigian Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh ĐDDH5’1.Giới thiệu tranh về đề tài thiếu nhi vui chơi:_ GV giới thiệu tranh Đây là loại tranh vẽ về các hoạtđộng vui chơi của thiếu nhi ở trường, ở nhà và ở các nơi khác._ Cho HS xem các tranh:_ GV nhấn mạnh: Đề tài vui chơi rất rộng, phong phú và hấp dẫnngười vẽ. Nhiều bạn đã say mê đề tài này và vẽ được những tranh_HS quan sát:_ HS xem các tranh: + Cảnh vui chơi ở sân trường vớirất nhiều hoạt động khác nhau: nhảy dây, múa hát, kéo co, chơibi, v.v… + Cảnh vui chơi ngày hè cũngcó nhiều hoạt động khác nhau: thả diều, tắm biển, tham quan dulòch, v.v… -Tranhđã sưu tầm18’2’2’ đẹp. Chúng ta cùng xem tranh cácbạn. 2.Hướng dẫn HS xem tranh:_ GV treo các tranh mẫu có chủ đề “Vui chơi” hoặc hướng dẫn HSquan sát tranh trong Vở tập vẽ 1 và đặt câu hỏi gợi ý, dẫn dắt HS tiếpcận với nội dung các bức tranh: + Bức tranh vẽ những gì?+ Em thích bức tranh nào nhất? + Vì sao em thích bức tranh đó?_ GV tiếp tục đặt các câu hỏi khác để giúp HS tìm hiểu thêm về bứctranh: + Trên tranh có những hình ảnhnào? + Hình ảnh nào chính?Hình ảnh nào phụ? + Em có thể cho biết các hình ảnhtrong tranh đang diễn ra ở đâu? + Trong tranh có những màu nào?Màu nào được vẽ nhiều hơn? + Em thích màu nào trên bức tranhcủa bạn? _ Cho các nhóm thảo luận. Sau đóGV yêu cầu đại diện các nhóm trả lời các câu hỏi trên cho từng bứctranh. _ Khi HS trả lời đúng, GV khenngợi để động viên, khích lệ các em. Nếu các em trả lời chưa đúng,GV sửa chữa, bổ sung thêm. 3.Tóm tắt, kết luận:_ GV hệ thống lại nội dung và nhấn mạnh:Các em vừa được xem các bức tranh rất đẹp. Muốn thưởng thứccái hay, cái đẹp của tranh, trước hết các em cần quan sát và trả lờicác câu hỏi, đồng thời đưa ra những nhận xét riêng của mình vềbức tranh. 4. Nhận xét, đánh giá:_ Dành cho HS từ 2-3 phút để HS quan sát các bức tranh trước khitrả lời câu hỏi._HS trả lời theo gợi ý+HS nêu các hình ảnh và mô tả hình dáng, động tác.+Thể hiện rõ nội dung bức tranh Hỗ trợ làm rõ nội dung chính.+Đòa điểm_ Mỗi nhóm thảo luận 1 tranh khác nhau._ Đại diện nhóm lên trình bày. -Vở tậpvẽ 12’ Nhận xét chung cả tiết học về: nộidung bài học, về ý thức học tập của các em.5.Dặn dò:_ Về nhà tập quan sát và nhận xét tranh_ Chuẩn bò cho bài học sau: Vẽ nét thẳng.+Bút chì đen, chì màu hoặc bút dạ, sáp màuThứ ,ngaøy tháng năm 200Bài 2:VẼ NÉT THẲNGI.MỤC TIÊU: Giúp học sinh:_ Nhận biết được các loại nét thẳng _ Biết cách vẽ nét thẳng_ Biết vẽ phối hợp các nét thẳng, để tạo thành bài vẽ đơn giản và vẽ màu theo ýthíchII.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:_ Một số hình hình vẽ, ảnh cho các nét thẳng _ Một bài vẽ minh họa

2. Học sinh: _ Vở tập vẽ 1

Back to top button