Khắc phục sự cố về Liên kết điện thoại
Trước khi hệ thống bắt đầu thay đổi cài đặt, bạn nên nhanh chóng chạy các quy trình kiểm tra sau đây:
-
Kiểm tra lại để biết bạn đang sử dụng cùng một thiết Tài khoản Microsoft để đăng nhập vào cả thiếtLiên kết Điện thoại và ứng dụng đồng hành trên thiết bị Android của mình.
-
Đảm bảo không chạy Trình tiết kiệm pin trên PC hoặc thiết bị Android của bạn, vì điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng kết nối.
-
Bạn có một kết nối Wi-Fi hiện hoạt. Bạn có thể mở trình duyệt và điều hướng tới trang web yêu thích của mình không?
Đối với một số thiết bị Android, cài đặt Tối ưu hóa pin có thể làm gián đoạn kết nối của bạn. Bạn nên tắt cài đặt này trong ứng dụng Liên kết với Windows trên thiết bị chạy Android của mình.
Mở Cài đặt Android > Ứng dụng và thông báo > Thông tin ứng dụng > Liên kết với Windows > Nâng cao > Pin > Quản lý mức sử dụng pin > Tối ưu hóa pin. Cuộn xuống Liên kết với Windows, rồi chọn Không tối ưu hóa.
Trên một số thiết bị chạy Android, các bước có thể như sau:
Mở Cài đặt Android > Ứng dụng > Liên kết với Windows > Pin > Tối ưu hóa mức sử dụng pin. Chọn Tất cả từ danh sách thả xuống, cuộn đến Liên kết với Windows, rồi chuyển công tắc sang Tắt.
Vẫn không hoạt động? Tiếp tục với các bước sau.
Trên PC của bạn:
Kiểm tra xemLiên kết Điện thoại được đặt để chạy trong nền không.
-
Chọn Bắt đầu (hoặc nhấn phím logo Windows trên bàn phím), sau đó chọn Cài đặt > Quyền riêng tư > ứng dụng Nền.
-
Trong danh sách Chọn ứng dụng có thể chạy trong nền, nhớ bật Liên kết Điện thoại.
Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng không có gì ngăn bạn chia sẻ giữa các thiết bị.
-
Chọn Bắt đầu (hoặc nhấn phím logo Windows trên bàn phím), sau đó chọn Cài đặt > Hệ thống > Trải nghiệm chia sẻ.
-
Hãy chọn nếu bạn thấy Khắc phục ngay trong Tài khoản và làm theo hướng dẫn.
Trên thiết bị Android:
-
Hãy đảm bảo bạn có thể nhận thông báo của ứng dụng.
-
Trên thiết bị chạy Android của bạn, vào Cài đặt > Ứng dụng (hoặc Ứng dụng và thông báo trên một số thiết bị) > Liên kết với Windows rồi kiểm tra xem đã bật thông báo chưa.
-
Hãy đảm bảo chức năng Không làm phiền ở trạng thái Tắt.
-
Trên thiết bị Android của bạn, hãy truy cập Cài đặt > Âm thanh (trên một số thiết bị có thể là Âm thanh & Rung hoặc Âm thanh &Thông báo) và kiểm tra để đảm bảo Không làm phiền ở trạng thái Tắt.
Nếu vẫn tiếp tục gặp phải sự cố kết nối, bạn có thể thử đặt lại ứng dụng. Bạn cũng có thể làm theo các bước để hủy liên kết thiết bị Android của mình.