Văn học

Bài Thơ Rửa Tay Mầm Non [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Rửa Tay Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Rửa Tay Trước Khi Ăn

Rửa tayTác giả: Phạm Mai Chi

Miếng xà phòng nho nhỏEm xát lên bàn tayNước máy đây trong vắtEm rửa đôi bàn tayKhăn mặt đây thơm phứcEm lau khô bàn tayĐôi bàn tay be béNay rửa sạch, xinh xinhTất cả lớp chúng mìnhCùng giơ tay vỗ vỗ

Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Ngôi Nhà Của Bé ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Thơ Rửa Tay Nhà Ttrẻ

Hình Ảnh Bài Thơ Rửa Tay

Giáo Án Bài Thơ Rửa Tay Mầm Non

A. Gây hứng thú– Cô cùng trẻ hát bài: Tay thơm tay ngoan- Chúng mình vừa hát bài gì?

Bài hát nói về gì?Trong bài hát “đôi tay” dùng để làm gì?Bàn tay giúp chúng ta nhiều việc. Đánh răng, rửa mặt, xúc cơm, cầm đồ dùng, đồ chơi và còn làm rất nhiều việc khác nữa,…Nếu đôi bàn tay bẩn thì như thế nào?Đôi bàn tay bẩn, khi bóc thức ăn ăn, trứng giun sẽ theo xuống ruột và bị nhiễm giun, bị đau bụng,…-Có 1 bài thơ rất hay nói về “ Rửa tay” của tác giả Phạm Mai Chi- Hoàng Dân

B. Nội dungHĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe- Lần 1: Cô đọc diễn cảm kết hợp với cử chỉ, điệu bộ.- Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp với tranh

*HĐ2: Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ- Cô vừa đọc cho các bé nghe bài thơ gì?- Tác giả là ai?- Bạn nhỏ trong bài thơ rửa tay bằng gì? Bạn làm như thế nào?- Câu thơ nào thể hiện điều đó?Trích thơ: Miếng xà phòng nho nhỏ Em xát lên bàn tay

– Sau khi rửa tay các bước với xà phòng rồi bạn làm gì tiếp theo?- Sau khi rửa sạch xà phòng bằng nước máy, bạn lau khô bàn tay bằng gì?- Đôi bàn tay bé bé của bạn giờ thế nào?

Trích thơ: Đôi bàn tay bé bé Nay rửa sạch xinh xinh Tất cả lớp chúng mình Cùng dơ tay vỗ vỗ.– Các bạn trong bài thơ đã rửa tay đúng qui trình chưa?- Bài thơ: Rửa tay của tác giả Phạm Mai Chi và Hoàng Dân muốn nhắn nhủ tới các con điều gì?

Giáo dục trẻ:– Biết rửa tay bằng xà phòng,- giữ gìn đôi tay sạch sẽ.

* HĐ3: Dạy trẻ đọc thuộc thơ– Cả lớp đọc thơ (đọc 2-3 lần)- Đọc thi đua theo tổ- nhóm- cá nhân- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.- Động viên trẻ tích cực đọc thơ.* HĐ4: Củng cố– Cho trẻ thực hiện 7 bước rửa tay

C. Kết thúcCô nhận xét và cho trẻ hát bài “tay thơm tay ngoan” và ra ngoài chuyển hoạt động khác.

Tặng Bạn ❤️ Bài Thơ Dinh Dưỡng Của Bé ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Back to top button